Group Work Set 2 : G1 Members ประธาน - สุณัชชา - อธิศา - ณัฐณรัณ - จีรนันท์
การออกแบบWebQuest รูปแบบต่างๆ
เป็นตัวอย่างรายชื่อของ WebQuests รูปแบบต่างๆที่มีอยู่และมีความน่าสนใจ มีคุณสมบัติเป็นรูปแบบเพื่อเป็นตัวอย่างในการออกแบบ บทเรียนควรจะสามารถแก้ไขได้โดยง่าย ครอบคลุมเนื้อหาที่แตกต่างกัน ในขณะที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน แต่ละรูปแบบสามารถจำแนกอย่างชัดเจนจากรูปแบบอื่น ในเงื่อนไขต่างๆดังต่อไปนี้ ได้แก่ ชนิดของเนื้อหาที่จะสามารถใช้สำหรับการเรียนการสอน และส่วนประกอบของ WebQuests ได้แก่ บทนำ Task กระบวนการ และ ส่วนประเมินผล ด้วยแม่แบบหรือ template ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะที่ให้กับแต่ละรูปแบบของงาน, เพื่อเป็นพื้นฐานในการเริ่มต้นสร้าง WebQuestsรูปแบบดีไซด์
การออกแบบWebQuest รูปแบบต่างๆ
เป็นตัวอย่างรายชื่อของ WebQuests รูปแบบต่างๆที่มีอยู่และมีความน่าสนใจ มีคุณสมบัติเป็นรูปแบบเพื่อเป็นตัวอย่างในการออกแบบ บทเรียนควรจะสามารถแก้ไขได้โดยง่าย ครอบคลุมเนื้อหาที่แตกต่างกัน ในขณะที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน แต่ละรูปแบบสามารถจำแนกอย่างชัดเจนจากรูปแบบอื่น ในเงื่อนไขต่างๆดังต่อไปนี้ ได้แก่ ชนิดของเนื้อหาที่จะสามารถใช้สำหรับการเรียนการสอน และส่วนประกอบของ WebQuests ได้แก่ บทนำ Task กระบวนการ และ ส่วนประเมินผล ด้วยแม่แบบหรือ template ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะที่ให้กับแต่ละรูปแบบของงาน, เพื่อเป็นพื้นฐานในการเริ่มต้นสร้าง WebQuestsรูปแบบดีไซด์
1. Alternative History ตั้งสมมุติฐานเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือในเรื่องของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์และทำนายเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในกรณีแตกต่างกัน เพื่อพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ และการทำนายเหตุการณ ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไป Civil War Revisited Decisionsรูปแบบการสร้างสรรค์
2. Analyzing for Bias วิเคราะห์แหล่งข้อมูลสำหรับแนวความคิดที่อาจจะเกิดผลกระทบกับสิ่งอื่นได้ เพื่อสอนโครงสร้างและความหลากหลายของการนำเสนอเช่น บทความ การ์ตูนล้อการเมือง โฆษณา Political Cartoons
3. Behind the Book ใช้ เว็บในการเรียนรู้เกี่ยวกับเวลาและสถานที่ในฉากของวรรณคดี สร้างความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับวรรณคดีโดยการศึกษาฉากที่เกี่ยวข้อง The Real Johnny Tremain
4. Beyond the Book สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวรรณคดีโดยขยายความรู้จากงานชิ้นเดิม เพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับตัวละคร ฉาก และความหมายของวรรณคดี Rewriting Romeo and Julietรูปแบบอื่น
5. Collaborative Design การทำแบบร่วมมือ แก้ปัญหาที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับที่จะทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบวางแผนนโยบายภายในที่กำหนด สามารถใช้ในการพัฒนาแผนสำหรับปัญหาการโต้เถียง เช่น นโยบายเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเช่นการใช้คอมพิวเตอร์, การซื้อหนังสือและกรองเว็บที่โรงเรียนและห้องสมุด
3. Behind the Book ใช้ เว็บในการเรียนรู้เกี่ยวกับเวลาและสถานที่ในฉากของวรรณคดี สร้างความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับวรรณคดีโดยการศึกษาฉากที่เกี่ยวข้อง The Real Johnny Tremain
4. Beyond the Book สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวรรณคดีโดยขยายความรู้จากงานชิ้นเดิม เพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับตัวละคร ฉาก และความหมายของวรรณคดี Rewriting Romeo and Julietรูปแบบอื่น
5. Collaborative Design การทำแบบร่วมมือ แก้ปัญหาที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับที่จะทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบวางแผนนโยบายภายในที่กำหนด สามารถใช้ในการพัฒนาแผนสำหรับปัญหาการโต้เถียง เช่น นโยบายเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเช่นการใช้คอมพิวเตอร์, การซื้อหนังสือและกรองเว็บที่โรงเรียนและห้องสมุด
6. Commemorative (อนุสรณ์) ตัดสินใจเกี่ยวกับวิธีการที่เหมาะสมในการสร้างอนุสรณ์สำหรับเหตุการณ์สำคัญหรือบุคคลสำคัญ ในการศึกษาบุคคลสถาบันหรือเหตุการณ์สำคัญในอดีต ใช้เพื่อพิจารณาการตัดสินใจในการสร้างอนุสรณ์ Show me the Money The Frogmen of World War IIBooker T Washington & W.E.B. Dubois Monument on the Mall
7. Comparative Judgment จัดตำแหน่ง หมวดหมู่ คน สิ่งของ สถานที่ เหตุการณ์ โดยใช้เกณฑ์ที่สร้างขึ้นเอง เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการเปรียบเทียบความเหมือนและความต่าง ของสิ่งต่างๆ WebQueast about WebQuest Evaluating Math Games
8. Compilation (การรวบรวม) รวบรวมและจัดระเบียบความรู้เกี่ยวกับร่างกายที่จะเป็นประโยชน์กับคนอื่น เรียนรู้เกี่ยวกับโดเมนและตัวอย่าง โครงการในข้อมูลในทางที่ทำให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์
9. Concept Clarification วิเคราะห์ความคิดรวบยอดแบบนามธรรม ผ่านการสอบสวน ในการวิเคราะห์ความคิดนามธรรมในการสร้างความเข้าใจเชิงลึก และวิพากษ์วิจารณ์ได้ In Search of a Hero
10. Concreate Design การออกแบบพื้นที่หรือ สิ่งของทางกายภาพเพื่อให้ตรงเป้าหมายที่ระบุไว้ขณะที่ทำงานโดยใช้ทรัพยากรจริงที่จำกัดเพื่อพัฒนาความรู้ของทางเลือกเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง เพื่อพัฒนาความเข้าใจในเชิงลึกเพื่อคิดหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับคำนวณและความรู้เกี่ยวกับกฎหมายฟิสิกส์ เศรษฐศาสตร์และอื่นๆที่รัฐบังคับภายในกิจกรรมนี้ The Architect’s Chair Design a Home
11. Exibits รวมรวมสิ่งของเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพ และวัตถุประสงค์ต่างๆที่เฉพาะ และเลือกว่าสิ่งใดจะถูกจัดแสดงและจะจัดแสดงอย่างไร เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ในเรื่องเฉพาะเจาะจง เช่น เทพเจ้าของอียิปต์ การขนส่งในศตวรรษที่ 19 เพื่อพัฒนาการตัดสินใจเกี่ยวกับคุณค่าของสิ่งต่างๆตัวอย่างBellevue Musee Cold War Museum
12. Generic นี่เป็นรูปแบบที่ใช้ในกรณีที่ไม่สามารถหารูปแบบอื่นที่เหมาะสมได้ ใน Generic template แสดงรูปแบบทั่วไปใน WebQuest Metrix of Example
8. Compilation (การรวบรวม) รวบรวมและจัดระเบียบความรู้เกี่ยวกับร่างกายที่จะเป็นประโยชน์กับคนอื่น เรียนรู้เกี่ยวกับโดเมนและตัวอย่าง โครงการในข้อมูลในทางที่ทำให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์
9. Concept Clarification วิเคราะห์ความคิดรวบยอดแบบนามธรรม ผ่านการสอบสวน ในการวิเคราะห์ความคิดนามธรรมในการสร้างความเข้าใจเชิงลึก และวิพากษ์วิจารณ์ได้ In Search of a Hero
10. Concreate Design การออกแบบพื้นที่หรือ สิ่งของทางกายภาพเพื่อให้ตรงเป้าหมายที่ระบุไว้ขณะที่ทำงานโดยใช้ทรัพยากรจริงที่จำกัดเพื่อพัฒนาความรู้ของทางเลือกเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง เพื่อพัฒนาความเข้าใจในเชิงลึกเพื่อคิดหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับคำนวณและความรู้เกี่ยวกับกฎหมายฟิสิกส์ เศรษฐศาสตร์และอื่นๆที่รัฐบังคับภายในกิจกรรมนี้ The Architect’s Chair Design a Home
11. Exibits รวมรวมสิ่งของเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพ และวัตถุประสงค์ต่างๆที่เฉพาะ และเลือกว่าสิ่งใดจะถูกจัดแสดงและจะจัดแสดงอย่างไร เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ในเรื่องเฉพาะเจาะจง เช่น เทพเจ้าของอียิปต์ การขนส่งในศตวรรษที่ 19 เพื่อพัฒนาการตัดสินใจเกี่ยวกับคุณค่าของสิ่งต่างๆตัวอย่างBellevue Musee Cold War Museum
12. Generic นี่เป็นรูปแบบที่ใช้ในกรณีที่ไม่สามารถหารูปแบบอื่นที่เหมาะสมได้ ใน Generic template แสดงรูปแบบทั่วไปใน WebQuest Metrix of Example
13. Genre Analysis ในการวิเคราะห์รูปแบบเฉพาะในคำบรรยายแบบสร้างสรรค์ และใช้บทวิเคราะห์ในการวิเคราะห์และสร้างรูปแบบใหม่ เพื่อสอนโครงสร้างและความหลากหลายของชนิดและสอนวิธีการทั่วไปในการวิเคราะห์และแนะนำการอ่านแบบ Close reading Realm of Fairy TalesWhere Did We Come From?
14 Historical Story องค์ประกอบการสอนลักษณะที่สั้นมีประสิทธิ์ภาพ และใช้สำหรับความเข้าใจ นักเรียนสามารถแยกเรื่องเล่าระหว่างความจริงและความเห็นในทางประวัติศาสตร์
14 Historical Story องค์ประกอบการสอนลักษณะที่สั้นมีประสิทธิ์ภาพ และใช้สำหรับความเข้าใจ นักเรียนสามารถแยกเรื่องเล่าระหว่างความจริงและความเห็นในทางประวัติศาสตร์
15. In the Style of … สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับศิลปิน และรสนิยมทางศิลปะโดยการสร้างงานในรูปใหม่ที่มีรูปแบบเดียวกัน พัฒนาความเข้าใจใน Concept ของ ศิลปะ และประยุกต์ใช้ในงานที่กำหนด Illustrating Endangered Species Jacob Lawrence
16. On Trial นักเรียนจัดเตรียมและดำเนินการทดลองจำลองในวิดีโอสดหรือขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ปัจจุบันวรรณกรรมประวัติศาสตร์หรือสถานการณ์ใด ๆ ที่ขัดแย้งอื่น ๆ การออกแบบรูปแบบนี้ตั้งอยู่ในจุดตัดของแผนภาพ
17. Persuasive Message วิจัย และวิเคราะห์เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ในหัวข้อที่กำหนด และสร้างงานวิจัยที่มีพ้นฐานมาจาก Persuasive Message เพื่อให้ผู้อื่นได้ตัดสินใจเลือกการอ่าน สร้างประเด็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน เกี่ยวกับข้อข้อที่จะนำมาวิจัยการเขียน สร้างความคิดและ ความคิดเห็นเกี่ยวกับการโน้มน้าวบุคคลอื่น ill the Real William Shakespeare Please Stand Up? Studying the Background of The Crucible
18. Policy Briefing จัดการ การประชุมเกี่ยวกับการเมืองที่เน้นเกี่ยวกับหัวข้อของโลกโดยจากความคิดที่แตกต่างกัน ในการประยุกต์ เทคนิคการสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอข้อมูล การวิจัย และความคิด และสอนศิลปะในการเจรจาต่อรอง WaterQuest รูปแบบการทำนาย
19. Recommendation สร้างกลุ่มเพื่อแนะนำในการแก้ปัญหา ในการสร้างการวิจัย เพื่อสร้างทักษะในขณะที่สำรวจสภาพปัญหาแบบหลากหลาย A Forest Forever Acid Rain รูปแบบWebQuest เกี่ยวกับการวิเคราะห์
20. Teaching to Learn สร้างบทเรียนสำหรับผู้เรียนที่แตกต่างจากตนเอง เพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกโดยการสอนมันให้กับคนอื่น
21. Time Capsule สร้าง Time Capsule เพื่อรักษาสิ่งสำคัญต่างๆในประวัติศาสตร์ยุคนั้นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสำรวจช่วงเวลาต่างๆในประวัติศาสตร์ Egyptain Time Capsule22. Travel Account ออกแบบการเดินทางเป็นกรณีที่คุณมีถ่ายจริงมัน เพื่อเป็นการสอนและอธิบาย ทักษะการเขียนการเล่าเรื่อง
18. Policy Briefing จัดการ การประชุมเกี่ยวกับการเมืองที่เน้นเกี่ยวกับหัวข้อของโลกโดยจากความคิดที่แตกต่างกัน ในการประยุกต์ เทคนิคการสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอข้อมูล การวิจัย และความคิด และสอนศิลปะในการเจรจาต่อรอง WaterQuest รูปแบบการทำนาย
19. Recommendation สร้างกลุ่มเพื่อแนะนำในการแก้ปัญหา ในการสร้างการวิจัย เพื่อสร้างทักษะในขณะที่สำรวจสภาพปัญหาแบบหลากหลาย A Forest Forever Acid Rain รูปแบบWebQuest เกี่ยวกับการวิเคราะห์
20. Teaching to Learn สร้างบทเรียนสำหรับผู้เรียนที่แตกต่างจากตนเอง เพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกโดยการสอนมันให้กับคนอื่น
21. Time Capsule สร้าง Time Capsule เพื่อรักษาสิ่งสำคัญต่างๆในประวัติศาสตร์ยุคนั้นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสำรวจช่วงเวลาต่างๆในประวัติศาสตร์ Egyptain Time Capsule22. Travel Account ออกแบบการเดินทางเป็นกรณีที่คุณมีถ่ายจริงมัน เพื่อเป็นการสอนและอธิบาย ทักษะการเขียนการเล่าเรื่อง
23. Travel Plan ออกแบบการเดินทางโดยอาศัยข้อมูลจริง เพื่อสอนและอธิบายความรู้เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ งบประมาณ และเวลาในการเดินทาง Canada: A family Vacation The Trip รูปแบบเกี่ยวกับการตัดสินใจ
อ้างอิง
http://webquest.sdsu.edu/designpatterns/all.htm
By Sunutcha Dechsupa
No comments:
Post a Comment